วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Final Fantasy XIII PC กินขนาด HDD ใจดำสุดขีดทั้งที่ 59GB

Final Fantasy XIII PC กินความจุ HDD โหดสุดๆถึง 59GB

เกมส์ต่อสู้

เดือนระวางแล้วนั้นทางตัวเกมส์ต่อสู้แนว RPG สุดดังอย่าง Final Fantasy XIII ที่ได้นำมาลงให้ชาว PC หาได้สำแดงกันพื้นที่ตัว Steam ต่อจากนั้นแต่เป็นเพียงการให้จองซื้อไว้ก่อนเท่านั้น กำหนดออกมาให้บรรเลงจริงๆคือทิวานี้ ทิวาแผ่นดิน 10 ตุลาคม 2557 เป็นหนึ่งภายในโครงการพื้นที่นำเกมของทาง Square Enix มาให้ชาว PC ได้รับโจ้กันมากขึ้นเปลี่ยนทาง Steam ซึ่งนอกจาก Final Fantasy XIII ภาคแรกแล้วไป จะมีภาคต่อๆมาจ่อคิวมาลงให้ชาว PC หาได้บรรเลงกันด้วกันครบแน่นอน เป็นไตรภาค ทั้ง Final Fantasy XIII-2 กับ Final Fantasy XIII Lightning Return

แต่ก็มีอยู่เรื่องหนึ่งสถานที่ชาว PC สงสัยนั่นคือเรื่องของ System Requirement สถานที่ก่อนหน้านั้นจัดหามามีการเผยสเปกเครื่อง PC ที่ทางใช้สำหรับเป่า Final Fantasy XIII ออกมาว่าร้ายดังนี้ (สเปกจากเว็บ Square Enix Portal เองเลย)

MINIMUM:
OS: Windows® XP SP2 or later
Processor: 2GHz Dual Core CPU
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® 8 Series/ ATI RadeonTM HD 2000 series VRAM 256MB or later
DirectX: Version 9.0c
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: Sound card compatible with DirectX® 9.0c


RECOMMENDED:
OS: Windows® Vista/ 7/ 8
Processor: Intel® CoreTM 2 Quad (2.66 GHz)/ AMD PhenomTM II X4 (2.8 GHz) processor
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® GTXTM 460/ ATI RadeonTM HD 5870
DirectX: Version 11
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: DirectX 11 compatible sound card
Additional Notes: A game controller using Xinput is recomended for this game.


เรื่องประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์อาจไม่ใช่ปัญหานัก เพราะกินสเปกไม่สูงเกินไป แต่จะทัศนาติเตียนตามข้อมูลบอกไว้ติเตียนพื้นบริเวณฮาร์ดดิสของ บอกตำหนิติเตียนใช้ประมาณ 30GB แต่ตำหนิติเตียนมีอยู่ User (จากเว็บ Neogaf) คนหนึ่งได้รับลอง Pre Download ตัวเกมมาติดตั้งภายใน PC ของเขาดูกลับพบว่าร้าย ตัวเกมใช้พื้นแห่งฮาร์ดดิสถึง 59GB ผิดไปจากข้อมูลเนื้อที่เว็บเหลี่ยมบอกไว้ แม้ตำหนิติเตียนจะไม่ได้มาเป็นปัญหามาก เพราะเกมเมอร์ชาว PC น่าจะมีอยู่ HDD เป็นถังกันอยู่แล้ว ปัญหาอยู่พื้นที่การให้ข้อมูลของทางค่ายเหลี่ยมมากกต่อว่า

เกมส์

ล่าสุดนั้นจัดหามากอบด้วย User หลายคนแจ้งเรื่องความต่างของพื้นแหล่ง HDD ที่ทางใช้ลง Final Fantasy XIII พบ ว่าร้ายมันจะต่างกันตามแต่ละประเทศ โดยเวอร์ชั่นปกติทั่วไปแหล่งมีอยู่ภาษาเดียว อย่างของโซนเอเชียพื้นที่กอบด้วยภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาอังกฤษอย่างเดียว จะกินพื้นณ HDD ไม่มากคือ 29 GB เท่านั้น แต่สำหรับเวอร์ชั่นโซนที่อยู่มีอยู่หลายภาษาให้เลือก จะกินพื้นเขต HDD มากกตำหนิติเตียนที่อยู่ 59GB นอกจากนี้ก็ยังมีอยู่ของบางประเทศใช้ 49GB ด้วย สรุปก็คือแต่ละประเทศไม่เหมือนกันจ้า ยิ่งมีหลายภาษาไฟล์ก็ยิ่งใหญ่ขึ้น

สำหรับเกมเมอร์ชาว PC ทั้งหลาย อนาคตต่อจากนี้ไปก็ทำใจหน่อยนะครับ ไฟล์เกมใหญ่โตมโฬหารมากขึ้นทุกทิวาๆ เกิน 50GB นี่แทบจะเป็นเรื่องปรกติไปจากนั้น


แห่งหนมา : http://thgamerons.blogspot.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น