วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

10 อนุกรมเกมส์สถานที่มีม่านติดตายุติสุดเขตจะไม่ดี

10 อันดับเกมส์พื้นที่มีฉากตอนสิ้นสุดจัดหามาห่วย

เกมส์

เคยเจอกันไหมทั้งๆระวางเราอุตส่าห์ตั้งตานั่งทำเพลงเกมมา หลายชั่วโมงและหวังแหวจะจัดหามา มองเห็นบทสรุปแห่งหนตอบคำถามให้เราทุกอย่างณเราตั้งขึ้นมาตั้งแต่ต้นจนหมด แต่พอบรรเลงมาถึงตอนลงท้ายกลับทิ้งคำถามให้เราเพิ่ม ไม่งั้นก็ตัดเกมไปดื้อๆเสียนี่ เชื่อกันต่อว่าหล่ายคนคงต้องเคยเจอกันมาบ้างล่ะ ในวันนี้ทาง Juropy ก็เลยนำรายชื่อเกมแผ่นดินแย่ที่อยู่สุดจากเสียงโหวตในเว็บไซต์ Watchmojo มาบอกเล่ากัน มีอยู่เกมอะไรบ้างนั้น ไปดู

คำเตือน เนื้อหาบทความนี้ประกอบด้วยการสปอยและพูดถึงฉากที่อยู่สำคัญภายในเกม

อันดับระวาง 10 : Super Mario Sunshine

border=0

ซีรีย์ลุงหนวดซ่อมท่อประปาที่ดุกันเหมาแทบจะไม่เคยตกต่ำกับเขาเลย แต่แหว Super Mario Sunshine นั้นกลับมีอยู่ตอนหมดแห่งแย่ที่สุดในซีรีย์ ภาคนี้เป็นตัวอย่างแผ่นดินดีครับติเตียนทำไมซีรีย์ Mario ถึงไม่ควรจะใส่ความลุ่มลึกของตัวละครมากเกินไปในซีรีย์ อุตส่าห์นั่งทำเพลงมาตั้งนานแต่ต้องมาเจอกับฉากการ์ตูนคลาสสิคญี่ปุ่นอย่างยืน โรแมนติกดูดวงตะวันลับขอบฟ้าและต้องทนฟังเสียงพากย์อันปวดตับอาทิเสียงปืน ฉีดน้ำพูดกับมาริโอ้ก่อนตายกับตอนดอนบาวเซอร์สารภาพความจริง มันเป็นอะไรแดนรำคาญหูและไม่คุ้มค่ากับการนั่งลงเป่าสิ้นดีเลยให้ตายเถอะ







อันดับที่ดิน 9 : Resistance 2

border=0

หลายๆคนคงอาจจะไม่เคยคว้ายินแต่ถ้าใครแผ่นดินเป็นสาวกคอนโซล PlayStation นั้นก็น่าจะได้ยินกันบ้างกับซีรีย์ Resistance นับแหวเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลย่านหนึ่งบน PS3 แถวสนุกตำแหน่งสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยในภาคสองนี้เราจะได้สำแดงเป็น Nathan Hale ต่อสู้กับกองทัพเอเลี่ยนภายนอกและเชื้อเอเลี่ยนย่านอยู่ในตัวของเขา ซึ่งเขาก็จะต้องหายามารักษาตามสูตร สิ่งระวางทำให้ตอนเกมของเกมนี้แย่นั้นก็คือ แม้ต่อว่าตัวเอกของเราจะต่อสู้และหายารักษามาทั้งเกม แต่หลังสุดก็ถูกควบคุมโดยเอเลี่ยน และพูดอะไรบางอย่างแห่งพิลึกพิลั่นจนโดนเป่าสมอง ทีนี้ถ้ามีฉากอะไรเผยแง้มๆเกี่ยวกับภาคต่อออกมาหน่อยๆก็คงจะดีแต่นี่กลับใช้ วิธีคลาสสิคคือ ‘การตัดฉากด้วยจอดำ’ ทำให้ไมน่าแปลกใจเลยตำหนิติเตียนทำไมถึงคว้าอันดับ 9ไปกิน






อันดับเนื้อที่ 8 : Half-life 2 Episode 2

border=0

ถึงจะเป็นซีรีย์เกมยิงในดีถิ่นสุดตลอดกาลก็ใช่เหมาจะไม่มีอยู่ส่วนแย่แม้ว่า Half-Life 2 และ Episode 1 จะทำตอบยุติแบบค้างคา แต่ก็น่าติดตามดุอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ต่างกับ Episode 2 ที่อยู่ยุติจัดหามาแบบหมดมุขมาก คิดไม่ออกก็จับพ่อออเล็กซ์มาเจาะกระโหลกซะ สิ้นสุดแบบง่ายดายและไม่น่าติดตามเท่ากับสองภาคก่อน ทีนี้ถ้าเกิดเตือนกอบด้วย Episode 3 ตามมาตามแห่งหนเคยประกาศไว้ดุจะมี 3 Episode และเรียนจบตำนาน Half-Life 2 จัดหามาอย่างสมบูรณ์ก็คงจะไม่ติดอันดับนี้หรอกครับ แต่นี่มันก็เจ็ดปีเข้าให้แล้วจะรอให้ผมมีหลานก่อนหรือไงเฮีย Gabe






อันดับสถานที่ 7 : Borderlands

เกมส์ต่อสู้

ในขณะถิ่นที่เกมอื่นๆประกอบด้วยตอนสิ้นสุดย่านน่าผิดหวังและค้างคา ทิ้งคำถามให้กับเราเต็มไปหมด สุดยอดเกมยิงผสม RPG อย่าง Borderlands กลับเลือกพื้นดินจะให้ตอนหมดแบบช็อคปนหมดกำลังใจแดนจะแสดงต่อแทน ใช่ การกอบด้วยตอนปิดฉากแบบพลิกบทเป็นเรื่องย่านดีเสริมสร้างความแปลกใจปนกับความประทับใจ แต่ถ้ามาแบบนี้ก็กอบด้วยท้อเหมือนกัน ตัวเราและเพื่อนๆอุตส่าห์ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคบนดาว Pandora เปลี่ยนสภาพแวดล้อมต่างดาวสุดงามเป็นสิบๆชั่วโมง ร่วมรบไปด้วยกันมาตั้งนานเพียงเพื่อค้นหาทรัพสมบัติในดาวแพนโดร่า แต่แล้วไปสิ่งย่านเราคว้าเจอนั้นกลับเป็นเอเลี่ยนขนาดยักษ์ ใช่จากนั้นครับ มันไม่มีอยู่ทรัพย์ล้ำค่าบ้าบออะไรนั่นหรอก ประกอบด้วยแต่เอเลี่ยนยักษ์เขตถูกผนึกเอาไว้เท่านั้นเอง ยัยปริศนาพื้นที่ใบ้เราตลอดทางมันก็รู้แต่กลับไม่บอกเราเล้ย ใครมันเขียนตอนปิดฉากให้กับเกมนี้เนี่ย






อันดับระวาง 6 : Bioshock

เกมส์ีผี

เป็นอีกหนึ่งเกมส์ผีตำแหน่งดีแดนสุดพื้นดินมีอยู่ตอนลงท้ายพื้นที่เรียกได้ว่าร้ายห่วยแตกที่อยู่สุดไม่ต้องสงสัยเลยดุเกมอะไร Bioshock นั่นเอง แม้ว่า Bioshock จะกอบด้วยบทพลิกกลับตารปัตรจัดหามาดีมากจนแทบจะพลิกตามไม่ทันประหนึ่งย่านเจอใน System Shock 2 แต่หลังจากที่ดินเราหวดวงสวิงใส่ Andrew Ryan ไปต่อจากนั้น ถ้าจบลงตั้งแต่ตอนนั้นก็คงจะไม่ติดอันดับนี้ และคงจะไปติดอันดับเกมณมีอยู่จุดลงเอยแห่งดีพื้นที่สุดตลอดกาลแทน ไม่ครับไม่ Ken Levine ไม่เอาด้วย กลับเพิ่มฉากจบสิ้นท้ายขึ้นมาและเป็นฉากแห่งหนไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย การต่อสู้กับบอสในบั้นปลายแสนธรรมดาที่แค่ยิง ยิง ยิงก็ชนะจัดหามา อาจจะต้องใช้การหลบหลีกนิดนึงแต่ถ้าโจ้เกม FPS บ่อยคงไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย นับดุเป็นช่วงทำเนียบแย่บริเวณสุดของเกมเลยล่ะครับ ตัดออกฉากนี้จัดหามานี่เราจะได้เกมยิงแห่งหนเพอร์เฟคทุกอย่างเลยล่ะ






อันดับระวาง 5 : Ghostbuster (1984)

border=0

ความจริงจากนั้นประกอบด้วยเกมยุคเก่าดักแก่ผู้อ่านมากมายบริเวณจุดจบลงแสนจะธรรมดามากมาย หลายเกม แต่ในแห่งสุดก็ได้รับข้อตัดสินเหมาเกมใดคู่ควรกับสิบอันดับนี้ ตอนเรียนจบยอดแย่พื้นดินเหมานั้นตกเป็นของ Ghostbuster เกมส์ผีนี้นี่เอง แม้ต่อว่า Ghostbuster นับตำหนิติเตียนเป็นเกมแหล่งดีเกมหนึ่งในยุคนั้น แต่ตำหนิทีม Ghostbuster ทำงานปราบผีไม่ใช่ไล่กระทืบอาชญากร และตอนอวสานนั้นกลับบอกเราตักเตือนเราโจ้เกมถิ่นดีตำแหน่งสุดแล้วไปไปต่อจากนั้น และพิสูจน์ให้มองเห็นถึงความยุติธรรมหาได้สิ้นสุด ถามจริง? จับผีเนี่ยนะ? แล้วมั่นใจขนาดนั้นเลยรึ? กอบด้วยการบอกให้ไปพักด้วยนะ แหม่





อันดับพื้นที่ 4 : Halo 2

border=0

เข้าใจนินทานี่เป็นส่วนกลางของ Halo Trilogy แต่เหมาถ้าคุณหาเวลาตักเตือนงๆ นั่งลงสัมผัสการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของ Master Chief และคาดหวังบทสรุปสุดอลังจากนั้นล่ะก็ รีบเอาเกมนี้ไปวางเก็บไว้เนื้อที่หิ้งเหมือนเดิมเลยครับ เพราะแทนแผ่นดินเกมนี้จะเสนอตอนจบสิ้นสุดอลังและเป็นตัวเชื่อมไปยังจุดเริ่มต้นของ เหตุการณ์ในภาคต่อๆไป ตัวเกมกลับใช้มุขคลาสสิค ‘จอดำ’ เช่นเดิม แถมตอนท้ายก็ดูแปลกๆไปด้วย ไม่รู้เหมือนกันนะแหวงบหมดหรือนึกมุขอื่นไม่ออกตอนจบสิ้นเลยเป็นแบบนั้น






อันดับแหล่ง 3 : Star Wars Knights of the Old Republic II – The Sith Lords

border=0

หนึ่งในเกมส์ต่อสู้แนว RPG ตระกูล Star War ระวางดีแดนสุดตลอดกาลก็จุดสิ้นสุดในที่แย่กับเขาเหมือนกัน แม้ตวาดคุณจะใช้เวลาหมดไปกแหวห้าสิบชั่วโมงแสดงเป็นฝั่งใด พัฒนาความสัมพันธ์หรือเลือกตัวเลือกอะไรก็ตามตอนในที่กำลังทำเพลง ยังไงตอนในบั้นปลายเราก็ต้องเผอิญหน้ากับ Treya ดู Traya ตาย และมีสองตัวเลือกคือไม่หนีก็เป็นราชา Sith ในดาวนั้น ซึ่งผู้โจ้จะไม่มีวันคว้ารู้เลยต่อว่า ทำไมเธอถึงกลายมาเป็นราชาแห่ง Sith หรือทำไมเราถึงตัดสินใจระเบิดดาวทิ้ง ถามหน่อยเถอะ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ย







อันดับแห่ง 2 : Mass Effect 3
เกมส์ต่อสู็

อีกหนึ่งซีรี่ย์ RPG ดีๆเนื้อที่มาตายเพราะฉากจบลงอีกแล้วครับท่าน เพราะไม่เหมาคุณจะนั่งบรรเลงมากี่ร้อยชั่วโมงพ้นสามภาคนี้ และนั่งลงเลือกตัวเลือกแต่ละครั้งอย่างระวัง บ๊วยทุกอย่างก็จะถูกสรุปในฉากสิ้น 2 นาทีเปลี่ยน 3 ฉากเสร็จบริเวณมีอยู่ในเกม ถึงงั้นก็เถอะ หลากคำถามถิ่นที่เราประกอบด้วยก็ยังคงไร้คำตอบต่อไป เกิดอะไรขึ้นกับลูกเรือยานนอร์มังดี , ทำไม Mass Relay ถึงถูกทำลาย ต่อจากนั้นตกลง Garrus รวบรวมสแตมป์คว้าครบหรือเปล่า เราประกอบด้วยสิทธิ์ในที่จะรู้สิ Bioware… เรามีสิทธิ์ในที่จะรู้!







อันดับย่าน 1 : Ghost And Goblin

border=0

ถ้าตวาดเกม Borderlands ต่อว่าช็อคและชวนท้อจากนั้นนั้นคุณคิดผิดครับต้องเจอกับเกมส์ผีนี้ครับ ดักแก่กันนิดหน่อย หลังจากที่อยู่ผู้สำแดงฝ่าฟันมาจนถึงด่านตอนท้ายหาได้แล้วและปราบบอสสุดท้ายนี้ได้มา เป็นผล ตัวเกมจะบอกว่าทั้งหมดณเราเจอมาเป็นแค่ภาพลวงตา และผู้สำแดงจะต้องเล่นใหม่ทั้งเกมอีกรอบครับ! สิ่งณทำให้รู้สึกทรมานเลยก็คือเกมเก่าๆมักไม่มีเซฟ และเกมนี้ก็คือหนึ่งในนั้น เอาง่ายๆ ใครก็ตามในที่ดำรงตำแหน่งเล่นและได้แลดูมองดูตอนจบสิ้นของเกมนี้ คุณคือเกมเมอร์รุ่นเก๋าของจริงครับ



แผ่นดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น