วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

จ้านปรับปรุงเกมร่วมห้ามคัดค้านสั้น

นักพัฒนาเกมกว่าพันคน เปิดจดหมายต่อต้านเกรียน

หากใครเล่นเว็บบอร์ด ,Facebook ,Twitter ,YouTube ,Steam และสื่อโซเชียลอื่นๆก็อาจจะได้เห็นข้อความลักษณะ Hate speech ลักษณะพูดด่าทอหรือการพิมพ์ก่อกวน เป็นต้น ตรงนี้ใครหลายๆคนโดยเฉพาะเกมเมอร์อาจมองกันว่าเป็นสิ่งปกติที่ต่างคนต่างความคิด เพียงแต่ในมุมมองเหล่านักพัฒนาเองนั้นก็มีหัวจิตหัวใจเช่นกัน การที่จะต้องเป็นผู้ฟังมานานเพียงอย่างเดียวก็อาจจะมีการเกินขีดจำกัดกันบ้าง จึงได้มีการรวมตัวกันร่วมลงนามพร้อมจดหมายเปิดขอความร่วมมือเพื่อให้วงการเกมนั้นน่าอยู่มากขึ้น
จ้านเพิ่มพูนในที่จัดหามาเอื้ออำนวยข้อความผสานคลุกลงสมญานามตรงนั้นสร้างเดินทางพร้อมด้วยพรรคครามครันขยาย ตั้งแต่กงสีดังๆอย่าง EA, Ubisoft, Bungie, Sony, Infinity Ward, Bioware, Blizzard, Microsoft, Riot, Epic และ Paradox แม้นแต่ว่าจัดปรับปรุงเกมอินดี้อย่าง Tim Schafer และ Rami Ismail ก็ร่วมมือลงชื่อเพราะเช่นกัน เพราะพระราชหัตถเลขารั้งขึ้นหาได้ขีดเขียนวางว่า
“อีฉันเชื่อเตือนทั้งปวงสิ่งมีชีวิตเปล่าแหวจะเพศไหน ความพอใจลู่ทางเพศแนวไหน เชื้อชาติ พระศาสนาสิ่งไร ทั้งปวงจบมีสิทธิ์ที่จะเล่นเกม ค่อนแคะเกม พร้อมกับนฤมิตเกมโดยแคล้วคลาดพจียวนยีใจคอคุกคามหรือข่มขู่. มันแผลบสดเนื้อความบ่านานาภายในประชาคมของใช้ประเภทผมทำเนียบโปรดแยกออกเกมนั้นรุ่งโรจน์
หากว่าเจ้าทัศนางานแสดงความสามารถคดีเพ่งในที่ทัศน์น่ากลัว ประกอบด้วยความเมามันบน Steam, YouTube, Twitch, Twitter, Facebook หรือ Reddit พอใจช่วยเหลือแจกภายกระจอกในที่การบอกโขยงภูจรยังเว็บไซต์เช่นเดียวกับทำนูล
ต่างว่าประสกแลเห็นงานคุยประดิษฐ์รบกวน งานเอ่ยปากริษยาชิงชัง ,วิงวอนส่งเสียแสดงให้เห็นเนื้อตัวยืนยืดต่อต้านมันกับทำส่งมอบสังแหลมสิ้นสุดนั้นควรจะสิงเดรุ่งโรจน์”
ด้วยว่าใครที่สัมผัสการจะยอมพระนามสร้างคว้าเพราะว่าการทวิตข้อเนื้อความดังนี้ คือ: @andreaszecher ปรมาภิไธยจริง นามกรสกุล (ชื่อบริษัท, ชื่อมหาวิทยาลัย หรือทำงานอิสระ)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น